Hỏi – Đáp Tiêm Chủng Vacxin 5 Trong 1, Rota, Phế Cầu

Chào các mẹ, trong bài viết này mình sẽ giải đáp thắc mắc về vacxin cho trẻ 2 – 3 – 4 tháng tuổi. Mối quan tâm hàng đầu của các mẹ thường xoay quanh mũi vacxin 5 trong 1, Rota, Phế Cầu. Trẻ bị sốt nhẹ có thể tiêm 5 trong 1 được không? Trẻ sau tiêm bị sốt, đau ở vết tiêm có phải là bình thường? Bé đang tiêm 5 trong 1 mà hết vacxin dịch vụ thì nên đợi hay tiêm vacxin gì thay thế? Khi nào nên bắt đầu cho con uống Rota? Có nên cho con tiêm phế cầu? Và nhiều câu hỏi khác mẹ sẽ tìm thấy câu trả lời ngay sau đây. 

Về Vacxin 5 Trong 1

Thời Gian Tiêm

Hỏi: Cho mình hỏi mũi 5 trong 1 tiêm cho trẻ 2 tháng tuổi trở lên. Con mình đến lịch tiêm là 58 ngày. Mình có thể tiêm luôn không hay phải đúng 60 ngày mới được tiêm? 

Đáp: Mũi 5 trong 1 được tiêm cho trẻ đủ 2 tháng (60 ngày tuổi) trở lên. Bé của mẹ đến lịch tiêm chỉ mới 58 ngày là chưa đủ điều kiện tiêm chủng. Tháng sau mẹ hãy đưa con đi tiêm vacxin 5 trong 1 – mũi 1.

Trường Hợp Được Tiêm

Hỏi: Bé nhà mình bị viêm phổi khoảng 1 tháng trước. Hiện tại con hết bệnh nhưng còn ho ít và không sốt. Nay bé được 3 tháng thì có được tiêm mũi 5 trong 1 không?

Đáp: Nếu bác sĩ đã kết luận con hết bệnh và không sốt thì con có thể tiêm mũi 5 trong 1 mẹ nha.

Hỏi: 3 ngày nữa bé đến hẹn tiêm mũi 6 trong 1 mà bị sốt nhẹ, ho, thở khò khè. Bé đi tiêm được không hay phải hoãn tiêm vậy?

Đáp: Các trường hợp trẻ sốt vừa, sốt cao và đang bệnh thì nên hoãn tiêm vacxin. Nhưng nếu bé chỉ sốt nhẹ dưới 38°C thì con vẫn tiêm được bình thường.

Phản Ứng Phụ Sau Tiêm

hoi dap vacxin 5 trong 1

Hỏi: Con tôi tiêm mũi 5 trong 1 lần thứ nhất và lần thứ hai đều có biểu hiện sốt nhẹ 37.6 độ và khóc thét 5 – 10 phút. Tôi rất lo không biết có phải con phản ứng quá không? Còn một lần tiêm mũi 5 trong 1 nữa,Đọc tiếp tại đây

The post Hỏi – Đáp Tiêm Chủng Vacxin 5 Trong 1, Rota, Phế Cầu appeared first on Mẹ Việt Thời Đại 4.0 Đảm Đang Năng Động Sáng Tạo.



from Mẹ Việt Thời Đại 4.0 Đảm Đang Năng Động Sáng Tạo https://ift.tt/38G3G1S
via meviet on wordpress

Nhận xét