Hỏi Đáp Vacxin Sởi-Quai Bị-Rubella, Cúm, Viêm Não Nhật Bản, Thủy Đậu

Ở bài viết trước các mẹ đã cùng tìm hiểu về các mũi vacxin cho bé từ 2-4 tháng tuổi. Bài viết này mình tiếp tục với phần giải đáp về tiêm vacxin cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên. Trong đó, các mẹ thường băn khoăn tiêm phòng cúm thế nào là đúng? Nên tiêm vacxin Sởi-quai bị-rubella loại nào? Mẹ phải làm gì khi quên lịch chích ngừa viêm não Nhật Bản của con? Và các thắc mắc xung quanh chích vacxin Thủy Đậu.  

Tiêm Phòng Cúm

Hỏi: Bé nhà tôi vừa tiêm vắc-xin cúm về thì có biểu hiện sốt nhẹ và đi phân lỏng. Như vậy bé có bị sao không?

Đáp: vacxin cúm có thể gây ra tác dụng phụ như sốt, đi phân lỏng, đau, sưng vết tiêm… Tuy nhiên, theo WHO, vắc-xin cúm là một trong những dược phẩm có tính an toàn cao. Những tác dụng phụ sẽ nhanh qua đi sau 2-3 ngày nên mẹ yên tâm theo dõi nhé.

Hỏi: Năm ngoái tôi cho con tiêm phòng cúm lần đầu thì được nhắc nên tiêm lại định kỳ hàng năm. Vì sao lại như vậy? 

Đáp: vacxin cúm thường chỉ có hiệu lực dưới 1 năm. Thêm vào đó, virus cúm thường xuyên thay đổi tính kháng nguyên. Do đó mỗi năm các nhà nghiên cứu tiến hành điều chỉnh thành phần vacxin cúm phù hợp với chủng đang lưu hành. Vì vậy, mẹ nên tiêm phòng cúm hàng năm để hệ miễn dịch của con được cập nhật virus mới.

Các Trường Hợp Có Thể Tiêm Cúm

Hỏi: Bé nhà mình bị dị ứng trứng gà có chích cúm được không? 

Đáp: Sau nhiều nghiên cứu các nhà khoa học đã kết luận về các trường hợp này. Theo đó, trẻ bị dị ứng trứng gà vẫn có thể tiêm vacxin cúm bình thường. Cẩn trọng hơn, mẹ thông báo trước cho nhân viên y tế biết về tình trạng của con. Như vậy, phản ứng sau tiêm của con sẽ được theo dõi kỹ và phòng tránh được các biến chứng.

Hỏi: Bé nhà mình đã 10 tháng tuổi và mình muốn tiêm ngừa cúm cho con. Nhưng gia đình bên phía chồng mình có tiền sử bị hen. Nên không biết con có bị hen luôn không, tiêm cúm có sao không? Con mình từĐọc tiếp tại đây

The post Hỏi Đáp Vacxin Sởi-Quai Bị-Rubella, Cúm, Viêm Não Nhật Bản, Thủy Đậu appeared first on Mẹ Việt Thời Đại 4.0 Đảm Đang Năng Động Sáng Tạo.



from Mẹ Việt Thời Đại 4.0 Đảm Đang Năng Động Sáng Tạo https://ift.tt/2uIcLsB
via meviet on wordpress

Nhận xét