Hỏi Đáp Về Sốt Siêu Vi Ở Trẻ Em

Trẻ sốt siêu vi thường có biểu hiện đột ngột sốt cao vào chiều tối, nhất là buổi đêm. Nhiều mẹ lo lắng nhắn tin cho mình nhờ giải đáp thắc mắc và tư vấn cách chăm sóc con. Vì có nhiều câu hỏi trùng lặp nên mình sẽ tập hợp và giải đáp trong bài viết này. Các mẹ tham khảo để biết cần làm gì khi con bị sốt siêu vi nhé!

Biểu Hiện Của Sốt Siêu Vi

Hỏi: Bé sốt siêu vi nhưng không sốt cao, sốt tầm chiều xế và tối. Buổi sáng đi học thì mát lại. Nhiệt độ tầm 37-38°C. Ăn uống ngủ và sinh hoạt bình thường. Cách 2 tuần bị lại và tầm 3 ngày thì hết. Khám bác sĩ bảo về theo dõi, xét nghiệm bình thường. Vậy mình có nên cho con khám kỹ hơn không?

Đáp: Sốt về chiều tối, buổi sáng mát mẻ là đặc trưng của sốt siêu vi. Khám kỹ hơn cũng chỉ có vậy mẹ à. Con bị sốt siêu vi sẽ có biểu hiện như thế. Con hay sốt đi sốt lại nhiều lần là do sức đề kháng yếu dễ bị virus tấn công. Mẹ cho con uống nhiều nước, tiêm phòng đủ và tăng cường sức đề kháng.

Hỏi: Bé mình 4 tuổi, sáng này bé sốt. Mình có chở đi khám thì bác sĩ bảo sốt siêu vi rồi cho thuốc hạ sốt. Về nhà mình lau ấm bé thường xuyên kèm hạ sốt 4h/1 lần. Mà sao vẫn không bớt, 39-40 độ. Mình có nên cho con nhập viện ko?

Đáp: Bé có thể sốt cao khó hạ trong vòng 3 ngày đầu sau đó hạ sốt dần rồi hết hẳn. Mẹ chú ý cho con uống nhiều nước. Nếu con có biểu hiện bất thường thì nhập viện. Không thì chỉ cần theo dõi ở nhà.

Hỏi: Cho mình hỏi, bé nhà mình bị cảm cúm. Bé đã hết hắt xì ở ngày thứ 6 nhưng tới nay ngày thứ 9 bé vẫn còn sốt nhẹ. Có lúc con sốt lúc không, vậy có bình thường không?

Đáp: Con bị cảm cúm sẽ tự hết trong 7-10 ngày. Đến ngày thứ 9 bé vẫn còn sốt nhẹ, lúc sốt lúc không là bình thường. Mẹ cho con uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả, đảm bảo dinh dưỡng đầyĐọc tiếp tại đây

The post Hỏi Đáp Về Sốt Siêu Vi Ở Trẻ Em appeared first on Mẹ Việt Thời Đại 4.0 Đảm Đang Năng Động Sáng Tạo.



from Mẹ Việt Thời Đại 4.0 Đảm Đang Năng Động Sáng Tạo https://ift.tt/2TnbO0U
via meviet on wordpress

Nhận xét