Hỏi Đáp Về Sốt Xuất Huyết Ở Trẻ

Cứ mỗi lần đến mùa mưa, dịch sốt xuất huyết hoành hành lại làm các mẹ lo sợ. Nhiều mẹ gửi tin nhắn cho mình hỏi về biểu hiện cũng như cách chăm sóc trẻ sốt xuất huyết. Đây đều là những thông tin cơ bản mẹ cần nắm. Vì vậy, mình đã tổng hợp các câu hỏi và giải đáp trong bài viết dưới đây. Mẹ tham khảo để có kinh nghiệm xử lý khi cần nhé!

Nhận Biết Bệnh Sốt Xuất Huyết

Hỏi: Con trai tôi 4 tuổi, thường ngày cháu rất hiếu động, nhanh nhẹn. Tuy nhiên hôm nay đi học về cháu có biểu hiện sốt cao, li bì, người mệt mỏi. Cháu không ho, không có đờm, mũi. Hiện đang có mùa dịch sốt xuất huyết vì vậy tôi muốn cho cháu đi xét nghiệm sốt xuất huyết. Cho tôi hỏi xét nghiệm sốt xuất huyết có cần nhịn ăn không? 

Đáp: Để phát hiện sốt xuất huyết con cần làm xét nghiệm công thức máu. Cụ thể là xét nghiệm quan tâm chỉ số tiểu cầu và độ cô máu. Hai chỉ số này không thay đổi khi ăn uống. Vì vậy, xét nghiệm máu sốt xuất huyết không cần nhịn ăn. Ba/mẹ cho con ăn uống bình thường nhé.

Hỏi: Con mình 27 tháng, hôm nay đột nhiên sốt cao 39.5 độ. Đang vào mùa dịch sốt xuất huyết. Anh xã muốn làm xét nghiệm ngay để biết xem có phải con bị sốt xuất huyết không. Nhưng mình nghe nói làm xét nghiệm sớm không phát hiện được bệnh. Vậy khi nào có thể làm được?  

Đáp: Tỷ lệ phát hiện virus trong máu vào ngày 3, ngày 4 sau khi sốt là cao nhất. Vì vậy, con sốt cao 39.5 độ trong 1-2 ngày đầu mẹ có thể cho uống thuốc hạ sốt tại nhà. Bên cạnh đó, mẹ kết hợp chườm nước ấm cho nhanh hạ nhiệt rồi theo dõi thêm. Mẹ thực hiện xét nghiệm máu từ ngày 3 trở đi sẽ có kết quả chính xác con có nhiễm sốt xuất huyết không. 

Hỏi: Con 20 tháng tuổi, 12kg, bị sốt lúc 38.5 độ, lúc 39 độ. Mình chườm nước ấm con có giảm một chút. Đến ngày thứ 3 thì con bắt đầu nổi hạt nhỏ li ti. Gần nhà có mấy ca mới bị chẩn đoánĐọc tiếp tại đây

The post Hỏi Đáp Về Sốt Xuất Huyết Ở Trẻ appeared first on Mẹ Việt Thời Đại 4.0 Đảm Đang Năng Động Sáng Tạo.



from Mẹ Việt Thời Đại 4.0 Đảm Đang Năng Động Sáng Tạo https://ift.tt/32OUQNf
via meviet on wordpress

Nhận xét