Mẹ Sau Sinh Có Nên Đi Làm Trở Lại

Thời gian này nhiều người hỏi mình không ở cữ à mà đã làm việc. Mình trả lời có 2+1 đứa con rồi còn ở cữ gì nữa ^^ Hai cô công chúa nhỏ với dự án Mẹ Việt Blog chiếm trọn vẹn niềm say mê mỗi ngày của mình. Ngày hôm nay mình sẽ chia sẻ cùng các mẹ về chủ đề rất hot này – Có nên đi làm khi con còn nhỏ?? Thời điểm sau sinh là thời điểm rất nhạy cảm. Không chỉ là việc thay đổi môi trường của cả gia đình. Mà còn ảnh hưởng tới công việc, sự nghiệp của biết bao bà mẹ. Trong số các mẹ đang đọc bài chia sẻ của mình. Có bao nhiêu mẹ đã thay đổi công việc sau khi sinh con? Có nhà nào bé khóc khi mẹ đi làm dẫn đến mẹ phải nghỉ dài hạn chăm con? Hay chuyển sang đầu tư đi học để về làm công việc phù hợp với “sự nghiệp bỉm sữa” của mình không?

Công Việc Làm Mẹ Toàn Thời Gian

Tâm lý chung của các mẹ sau sinh chắc mẹ nào cũng biết. Đó là nghiện con ghê gớm. Suốt ngày chỉ muốn quấn quýt bên con: nào cho con ăn, ru con ngủ, thay tã cho con, vui chơi đùa nghịch cùng con… Việc gì cũng muốn tự mình làm. Một phần nghiện con, một phần tâm lý không yên tâm khi người chăm con không phải là mình. Phải không các mẹ :) 

Chính vì tâm lý đó, cộng thêm “điều kiện thuận lợi” như chồng hoặc bố mẹ động viên: Thôi cháu nó còn nhỏ con nghỉ thêm chăm cho con 1-2 tuổi cưng cứng đã rồi hãn đi làm. Cứ như vậy làm mẹ băn khoăn có nên đi làm sớm sau sinh?? Không biết bao nhiêu bà mẹ đã mềm lòng mà nghỉ dài hạn chăm con như vậy nhỉ. Một năm, hai năm, con đầu vừa đủ cứng cáp, lại tới đứa thứ hai ra đời. Mẹ lại “ráng” thêm một năm, hai năm nữa. Thấm thoắt chẳng mấy mà 5 năm thanh xuân của mẹ trôi qua nhanh cái vèo như thế.

Mình có điều kiện tiếp xúc, gặp gỡ nhiều mẹ từ khi mang bầu. Trong đó không ít mẹ còn xác định nghỉ từ lúc biết tin mình cóĐọc tiếp tại đây

The post Mẹ Sau Sinh Có Nên Đi Làm Trở Lại appeared first on Mẹ Việt Thời Đại 4.0 Đảm Đang Năng Động Sáng Tạo.



from Mẹ Việt Thời Đại 4.0 Đảm Đang Năng Động Sáng Tạo https://ift.tt/2VQHu1w
via meviet on wordpress

Nhận xét