Làm Mẹ – Khó Hay Dễ???

Chào các mẹ, mình là Nhi mẹ của em bé Minh 3 tuổi (tên ở nhà là Mộc). Mình làm mẹ năm 25 tuổi, không sớm cũng không muộn. Trong thời gian mang thai mình cũng có đọc các sách để chuẩn bị làm mẹ. Với chút đỉnh kiến thức lúc đó, mình tự tin sẽ nuôi con nhàn tênh. Nhưng mẹ ạ, đời cơ bản là buồn… cười. Nay rảnh rỗi mình tâm sự các mẹ nghe về trải nghiệm làm mẹ “nhớ đời” của mình. Cùng đọc trải nghiệm và chia sẻ với mình câu chuyện của các mẹ nhé. *Không hiểu sao từ ngày có con mình thích tám chuyện thế hihi*

Mình Đã Ăn Dưa Bở Thế Nào???

Chuẩn bị làm mẹ kỹ càng vậy mà con chào đời  vẫn ăn quả dưa bở đầu tiên: bú mẹ. Dù đã “hiểu kỹ” và quyết tâm cho con ti sữa mẹ hoàn toàn. Nhưng cuối cùng mình vẫn thủ sẵn một hộp sữa bột đi sinh cho “yên tâm”. Sau sinh con vừa ti sữa non vừa ti bình. Và chuyện bắt đầu từ đây…

chuan bi lam me

Được 3 ngày con mê bú bình, quyết từ chối ti mẹ. Lý do: ti mẹ nhỏ xinh không giống núm ti của cái bình nên con anti. @.@ Mình thề là chưa bao giờ nghĩ rằng chuyện đó sẽ xảy ra trong cuộc đời của mình. (Sau đọc sách mới biết, người ta đã biết, đã viết trong sách, chỉ có mình chưa đọc cuốn đó T.T). 

Khóc ròng rã 1 đêm, tự ái của bà mẹ trỗi dậy. Bằng mọi giá mình phải giành con lại từ cái bình sữa. Kết quả thành công nhưng cũng trầy vi tróc vảy lắm.

Tiếp, quả dưa bở thứ 2, lúc 6 tháng cho con ăn dặm theo BLW. Nội phản đối kịch liệt vì sợ con hóc, đau dạ dày, bla bla bla,… Ngoại thì tích cực ủng hộ, có điều anti cái ghế ăn dặm. Bà bảo cho con ăn mà nhốt thằng nhỏ như nhốt tù. *Khóc một dòng sông*

Quả dưa bở thứ 3: mình tráo thẻ Glenn Doman dạy con. Cả nhà chỉ bảo dở hơi, con bé thế nó làm gì đã biết gì, chỉ giỏi phí tiền.

Cứ như thế câu chuyện làm mẹ của mình xanh mướt hình ảnh những “luống dưa”. Các mẹĐọc tiếp tại đây

The post Làm Mẹ – Khó Hay Dễ??? appeared first on Tự Tin Làm Cha Mẹ.



from Tự Tin Làm Cha Mẹ https://ift.tt/362S5eU
via meviet on wordpress

Nhận xét