6 Giải Pháp Hữu Hiệu Giúp Mẹ Chấm Dứt Tình Trạng Trẻ Sơ Sinh Vặn Mình

Trẻ sơ sinh vặn mình là hiện tượng rất phổ biến. Hầu hết trẻ từ sau sinh đến vài tuần tuổi đều có biểu hiện vặn mình không ít thì nhiều. Tuy nhiên, điều này lại khiến không ít mẹ lo lắng, đặc biệt là mẹ mới sinh con  lần đầu. Ba mẹ hãy cùng Team Mẹ Việt tìm hiểu vì sao trẻ sơ sinh hay vặn mình và cách khắc phục nhé! 

Nguyên Nhân Trẻ Sơ Sinh Vặn Mình

trẻ sơ sinh vặn mình

Có hai nguyên nhân chính khiến trẻ sơ sinh vặn mình. Đó là nguyên nhân sinh lý và nguyên nhân bệnh lý. Nếu do yếu tố sinh lý, thì mẹ hoàn toàn có thể yên tâm. Bởi hiện tượng này sẽ nhanh chóng chấm dứt khi trẻ bước sang tháng thứ 3, 4. Ngược lại nếu xuất phát từ bệnh lý thì mẹ cần phát hiện sớm để đưa trẻ đi khám kịp thời.

Trẻ Sơ Sinh Vặn Mình Do Sinh Lý

Biểu hiện

Trẻ gồng người vặn mình, mặt hơi đỏ lên và kết thúc trong vài phút. Tuy nhiên, trẻ không thường xuyên cáu bẳn, trẻ ăn ngủ tốt và lên cân bình thường.

Trẻ sơ sinh vặn mình do sinh lý là một hiện tượng bình thường. Bởi bé chưa quen với cuộc sống ở bên ngoài từ cung của mẹ. Vặn mình chính là hoạt động vận động của trẻ. Bởi trẻ nằm lâu một tư thế (nằm ngửa) rất dễ bị mỏi người, mỏi các cơ. Vặn mình cũng giúp trẻ cảm thấy dễ chịu hơn. Ngoài ra vỏ não bé chưa phát triển đầy đủ, nên dễ bị kích thích  và tạo ra các phản xạ như giật mình, quơ tay, quơ chân, co chân. 

Các yếu tố kích thích

các yếu tố kích thích bé

Một số yếu tố sinh lý, môi trường kích thích trẻ vặn mình, đó là:

  • Nơi ngủ của bé không được thoải mái. Có quá nhiều ánh sáng, tiếng ồn lớn xung quanh làm bé bị giật mình, thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh. Đây được xem là nguyên nhân chủ yếu làm cho trẻ sơ sinh hay vặn mình, vì vậy mẹ cần ưu tiên kiểm tra những điều này trước khi xem xét đến các lý do khác. Mẹ cũng tìm hiểu nguyên nhân trẻ sơ sinh khó ngủ tại đây nhé
  • Do trẻ đói: Trẻ sơ sinh khả năng dự
Đọc tiếp tại đây

The post 6 Giải Pháp Hữu Hiệu Giúp Mẹ Chấm Dứt Tình Trạng Trẻ Sơ Sinh Vặn Mình appeared first on Tự Tin Làm Cha Mẹ.



from Tự Tin Làm Cha Mẹ https://ift.tt/3nbpj0F
via meviet on wordpress

Nhận xét